Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

phương thức cân đo với Facebook marketing

Với gần 1,5 tỷ người mua trên toàn thế giới, Facebook đem đến hiệu quả quảng bá rõ rệt cho siêu thị (DN). Vậy nhưng vừa qua, tác động từ việc quảng bá qua mạng xã hội này đang có xu hướng giảm.

>>> Xem thêm: thiet ke logo chuyen nghiep

Giảm sút hiệu quả

Theo số liệu Facebook công bố hồi giữa tháng 8/2015, Việt Nam có hơn 30 triệu các bạn Facebook, trong đó có 27 triệu người mua thông qua điện thoại thông minh, 20 triệu người sử dụng hằng ngày. Facebook cũng là mạng xã hội được tiêu dùng nhiều nhất tại Việt Nam khi người dùng dành tới 2 tiếng rưỡi mỗi ngày để lướt Facebook. Có 2 trong 5 người Tìm hiểu vài nhãn hàng liên quan tới cá tính, làm cho đẹp, ăn uống, vận động thông qua MXH này.

Trong tháng 6/2015, Facebook cũng đã công bố, có tới sắp 1,5 tỷ người tiêu dùng Facebook ít nhất 1 lần mỗi tháng. Trong đấy có tới 968 triệu người kiểm tra tài khoản Facebook hằng ngày.

Với lượng quý khách khổng lồ, Facebook đã tăng trưởng phổ biến tính năng mới, trong đó chủ yếu là marketing quảng cáo dành cho từng đối tượng người dùng thích hợp. Theo tờ New York Times, trong quý II/2015, doanh thu từ quảng cáo của mạng xã hội này đạt 3,8 tỷ USD, nâng cao 43% so với cùng kỳ năm trước. PR của Facebook trên điện thoại di động còn thành công hơn khi đạt đến 2,9 tỷ USD, tăng 62% so với năm 2014.

Tại Việt Nam, số DN khai thác kinh doanh từ mạng xã hội này cũng khá to. Theo Bizweb - đơn vị chuyên thiết kế website bán hàng cho một số chủ cửa hàng, có tới 97% một số website tích hợp bán hàng trên Facebook, 67% dùng quảng bá trên mạng xã hội này.

Số DN dùng Facebook để PR sản phẩm tại Việt Nam siêu cao nhưng trên thực tế, hiệu quả của mạng xã hội này đang bị giảm sút. Theo thăm dò mới công bố của Social Media Examiner, có tới 92% chủ DN đánh giá Facebook là kênh buôn bán trực tuyến quan trọng, nhưng cũng có tới 55% cảm thấy phấn đấu của họ ko thực sự đem đến hiệu quả. Với các DN nhỏ và vừa, hiệu quả mang đến từ Facebook là cực kỳ to, nhưng so với những năm trước đây, tác động từ việc PR qua mạng xã hội này có xu thế giảm.

Một trong vài Lý do vì sao làm cho Facebook giảm hiệu quả quảng bá là do sự thay đổi mẹo hiển thị. Cụ thể, trong tháng 4 và tháng 5/2015, Facebook đã thay đổi cách hiển thị làm một số fanpage hiển thị ít hơn trên trang chủ của người dùng. Điều này làm cho một vài đơn vị buôn bán trực tuyến gặp trở ngại khi tỷ lệ tiếp cận (reach) trên những fanpage bán hàng sụt giảm mạnh.

Để khắc phục tình trạng này, DN cần chi tiền đa dạng hơn để quảng bá hoặc thuê nhân vật nức tiếng PR nhằm tăng lượt xem, chia sẻ, giữ ổn định tương tác. Nhưng không hề DN nào cũng đủ tiềm lực để tăng cường PR. Đây là một trong một vài Lý do tại sao khiến "niềm tin marketing thành công từ Facebook" giảm sút.

Theo đại diện của Vinalink - đơn vị chuyên về dịch vụ khảo sát, buôn bán trực tuyến - giả dụ biết tiêu dùng đúng cách mạng xã hội, hiệu quả marketing sẽ vô cùng lớn. Thông qua Facebook, DN sẽ dễ dàng truyền tải thông tin sản phẩm, dịch vụ đến các bạn mục tiêu (vì mạng xã hội này phân khách hàng theo độ tuổi, giới tính, trình độ...). Hơn nữa, mức giá cho công tác truyền thông cho Facebook cũng siêu kém cạnh nhưng nhanh chóng thu thập một vài thông tin phản hồi, dễ dàng tạo nhóm người dùng trung thành.

Đồng quan điểm, ông Trần Trọng Tuyến - Giám đốc công ty CP công nghệ DKT (đơn vị quản lý Bizweb), cho rằng, với sự phát triển vượt bậc của kỹ thuật thông tin, môi trường Việt Nam đã sẵn sàng để đón nhận sự thành công tới từ marketing trực tuyến. Thế nhưng, công cụ này không hề là "đũa thần", cứ khiến là thành công, mà yêu cầu đầu tư và có chiến lược rõ ràng.

quảng cáo trên Facebook đang là lựa chọn của mọi DN, nhưng trường hợp chỉ áp dụng kênh bán hàng này sẽ khó có thể khai thác hết tiềm năng thị trường. nếu lạm dụng quảng bá trên mạng xã hội này sẽ làm khách hàng bị nhiễu thông tin và có xu thế nghi ngờ nhãn hàng. Bởi, đầu tư đa dạng hơn vào Facebook và nâng cao cường những hoạt động trên mạng xã hội này là hai việc khác nhau.




>>> Bạn có biết: bộ nhận diện thương hiệu

Hơn nữa, việc có đa dạng người bán hàng và nhà quảng cáo gia tăng một vài hoạt động quảng bá trên Facebook cũng dẫn tới việc khó khăn vươn lên là khốc liệt hơn. Một trở ngại khác là trong suy nghĩ của rộng rãi người, đặc thù là một số người to tuổi, thông tin trên mạng ko mang tính chính thống, thiếu sự tin cậy so với một vài phương tiện truyền thông khác như tivi, báo, đài.

>>> Tham khảo: thiet ke logo cong ty

CHúc người mua thành công. Cảm ơn đã theo dõi bài chia sẻ của chúng tôi.

Với vài trở ngại trên, muốn khai thác tốt Facebook, DN buộc phải có chiến lược quảng bá và truyền thông phải chăng hơn, am hiểu khoa học quảng bá và tính ứng dụng cũng như tạo sự khác biệt, nắm bắt xu thế, hành vi sử dụng của các bạn phải chăng hơn. Mỗi loại sản phẩm, dịch vụ sẽ có một đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau. do vậy, việc quan trọng là phải xác định và thấu hiểu đối tượng các bạn của DN, từ đấy đưa ra chiến lược kinh doanh và tiếp thị thích hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét