Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Các bạn đã hiểu Apple đóng phạt 347 triệu USD tổng tiền trốn thuế tại Ý

Apple Ý vừa thực hiện quyết định nộp phạt 347 triệu USD cho cơ quan thuế nước này do hành vi trốn thuế đã được xác định trước đó. Được hiểu rõ, nhà chức trách nước này đã tìm ra được một số bằng chứng chứng minh Apple đã gian lận thuế vì không khai báo đa số doanh thu trong quá trình từ năm 2008 đến năm 2013. Cụ thể, trong giai đoạn này, Apple chỉ nộp thuế với số tiền 33 triệu USD, trong lúc theo tính toán của cơ quan thuế là 961 triệu USD.

>>> Tin lên quan: thiết kế profile

Apple là một trong những tập đoàn giàu nhất thế giới, ko chỉ bởi doanh thu mà còn bởi số lượng tiền mặt trong tài khoản ngân hàng. Khả năng kiếm tiền rất nhanh của Apple đã khiến rộng rãi cơ quan quản lý của một số quốc gia nghi ngờ. Trong khi Apple đề cập rằng mình luôn thực hiện đúng nghĩa vụ về thuế thì các vụ việc bị phanh phui trong thời gian vừa qua lại chứng mình ngược lại.

Ví dụ, Apple có khôn khéo chuyển mọi lợi nhuận từ Ý sang cho Apple Ireland, một trong những quốc gia đã mức thuế thu nhập nhà hàng rẻ nhất Châu Âu. Liên minh Châu Âu cho rằng hành vi này là bất hợp pháp và Ireland bắt buộc mẫu bỏ vài lỗ hổng trong quy định để ngăn ngừa hành vi chuyển tiền tương tự xảy ra.

Tại Mỹ, Apple cũng bị chính quyền "sờ gáy" vì lí do tương tự khi họ cho rằng Apple có cố tình đưa những khoản doanh thu của mình ra nước bên cạnh. Trong khi đấy, Cook cho rằng đó chẳng phải là một ý tưởng rẻ lúc Apple yêu cầu chịu mức thuế 35% khi đưa số tiền này về nước, cao hơn hầu hết quốc gia khác. Apple cùng đa dạng công ty khác từng kiến nghị những cơ quan quản lý tại Mỹ giảm mức thuế thu nhập công ty xuống để hỗ trợ cho họ tăng trưởng tại thị trường quê nhà.

Tuy nhiên, khả năng bị phạt của Apple tại Mỹ là ko cao lúc SEC (Cơ quan liên bang thực thi luật lệ chứng khoán của Mỹ) trước đây chưa tìm thấy sai phạm đáng nói nào trong hoạt động buôn bán của Apple.

>>> đã thể Các bạn quan tâm: logo thuong hieu

Tham khảo: Engadget

Vừa thua kiện 625 triệu USD, Apple lại mất tiếp 630 USD nữa

>>> Bạn có biết: thiết kế logo doanh nghiệp

Vừa thua kiện 625 triệu USD, Apple lại mất tiếp 630 USD nữa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét