Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Mách nhỏ cách thức hài hòa 2 cách thức truyền thống, một số nhà công nghệ tạo ra "cú đấm" thực sự đã thể đánh bại ung thư

Trong bản thông điệp Liên bang cuối cộng của mình, tổng thống Mỹ ông Obama có giao nhiệm vụ cho phó Tổng thống ông Joe Biden dẫn dắt một sáng kiến về Trung tâm ung thư quốc gia. Trung tâm này ra đời với hy vọng sẽ đưa Mỹ trên con đường trở thành "quốc gia thứ nhất chữa khỏi ung thư một lần và cho đa số." các lĩnh vực nghiên cứu được liệt kê trong sáng kiến này là một lớp những bí quyết điều trị ung thư mới là miễn dịch trị liệu ung thư và liệu pháp hài hòa.

Miễn dịch trị liệu ung thư là phương thức điều trị bằng phương thức kích thích hệ miễn dịch đến vài mục tiêu và tấn công tế bào ung thư. một số nhà nghiên cứu tin rằng liệu pháp hài hòa với phương thức chữa truyền thống có thể mở ra logo chuyên nghiệp các tiềm năng mới trong điều trị ung thư.

Ví dụ, chiếu xạ là một trong những biện pháp đa dạng và lâu đời nhất dùng để chữa trị ung thư. Nhưng vẫn đã đa dạng giới hạn về lượng phóng xạ mà cơ thể người đã thể tiếp nhận, và nó cũng không thể tiêu diệt hết tế bào ung thư. Tuy nhiên, bằng liệu pháp hài hòa, phương thức chiếu xạ có thể hài hòa với liệu pháp miễn dịch để tạo thành "cú đấm hai trong một" nhằm vào các tế bào ung thư.

Phóng xạ tiêu diệt ung thư như thế nào?

đa số một số bệnh nhân ung thư được kết hợp Một vài biện pháp chữa trị như phẫu thuật, hóa trị và xạ trị trong công đoạn chữa trị của họ. Trong ấy, chiếu xạ được tiêu dùng cho khoảng 50% các bệnh nhân ung thư. không giống như hóa trị, vốn sử dụng tới hàng trăm loại thuốc khác nhau để tấn công những tế bào ung thư theo bo nhan dien thuong hieu dep nhiều cách thức khác nhau, bức xạ ion hóa chỉ đơn giản là các sóng năng lượng cao. Cho dù phóng xạ được truyền vào như thế nào đi nữa, nói chung các tế bào đề nghị chịu đựng một lượng phóng xạ như nhau theo vài phương pháp tương tự nhau.

Phóng xạ đã thể tiêu diệt tế bào ung thư trực tiếp bằng cách thức phá hủy ADN của chúng, sau đấy kích hoạt một số hình thức khác nhau của công đoạn thoái hóa tế bào, bao gồm "cơ chế tự sát" của tế bào. Bởi vì một số sóng năng lượng cao cũng sẽ tác động tới các tế bào khỏe mạnh bao quanh tế bào ung thư, do đó, một người chỉ đã thể tiếp nhận một liều lượng ngừng phóng xạ để ko tác động xấu tới những mô khỏe mạnh.

 Điều trị ung thư bằng xạ trị.

Điều trị ung thư bằng xạ trị.

Qua đa dạng năm, những biện pháp xạ trị đã có đa dạng cải thiện, cho phép tập trung lượng phóng xạ phổ biến hơn vào vài khối u và ít tác hại hơn đến một số tế bào bình thường bao quanh. bây giờ, những bệnh nhân thường được chữa trị với vài liều lượng nhỏ hơn, mẹo quãng về thời gian, được gọi là chiếu xạ phân đoạn. Điều này cho phép truyền liều lượng tổng cao hơn vào một vài khối u, nhưng ít gây ra vài tác dụng phụ độc hại.

Nhưng ngay cả với vài tiến bộ này, vẫn thiet ke logo cong ty còn phổ biến bệnh nhân ung thư ko thể chữa trị bằng chiếu xạ. Ví dụ, cơ chế tự sát của tế bào đòi hỏi độ hoạt động của các protein tế bào nên kích hoạt giai đoạn "chết rụng tế bào" (apoptosy progress).

các tế bào ung thư có thể lớn mạnh các đột biến trong gien làm chúng có thể kháng lại việc bị tiêu diệt bởi phóng xạ, và sau ấy những tế bào này đã thể thoát ra qua đường bài tiết. Còn vài tế bào ung thư khác đã thể sống sót bởi vì chúng chỉ đề nghị nhận một lượng phóng xạ ko đủ tiêu diệt, do chúng nằm sâu bên trong khối u.

Trong Vài ví như, phóng xạ thiet ke profile cong ty không có khả năng chữa trị gì cả. Tuy nhiên, liệu pháp này vẫn được tiến hành để giảm đau hay thu hẹp khối u trước lúc thực hiện những biện pháp chữa trị khác.

Tuy nhiên, những tế bào ung thư, đã thể sống sót qua chiếu xạ, chẳng phải ko đã ảnh hưởng. vừa qua, những nhà nghiên cứu nhận ra rằng chiếu xạ đột ngột vài tế bào ung thư, có thể khiến cho chúng trở thành mục tiêu phải chăng hơn cho hệ miễn dịch của mỗi chúng ta, và đấy là khi cho liệu pháp miễn dịch.

Liệu pháp miễn dịch chống lại ung thư như thế nào?

Trong các ngày đầu của liệu pháp miễn dịch, Mọi người cho rằng những liệu pháp tiêu diệt hàng loạt tế bào (như xạ trị và hóa trị), sẽ ko bao giờ hài hòa được với một liệu pháp miễn dịch – vốn nhằm nhân rộng vài tế bào miễn dịch lên.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu có cho thấy phóng xạ đã thể khiến cho các tế bào của khối u lộ ra những gien, sẽ khiến tăng cường hoạt động của những tế bào miễn dịch. Điều này rất thú vị do phổ biến tế bào ung thư đã thể thiết kế logo thương hiệu giảm thiểu bị phát hiện bằng cách giảm biểu hiện một vài gien, mà đã thể bị nhận ra bởi hệ miễn dịch và tấn công vào. Phát hiện này cho thấy phóng xạ đã thể đảo ngược quá trình này và khiến cho các tế bào ung thư dễ nhận ra hơn.

 Ảnh chụp qua kính hiển vi mầu cho thấy các tế bào T (màu hồng) đang tấn công tế bào ung thư (màu vàng).

Ảnh chụp qua kính hiển vi mầu cho thấy vài tế bào T (màu hồng) đang tấn công tế bào ung thư (màu vàng).

Ví dụ, phóng xạ đã thể gia nâng cao biểu hiện của một số protein trên bề mặt tế bào khối u trực tràng và khối u tuyến tiền liệt, khiến tăng khả năng sống sót và cơ chế tiêu diệt thiet ke logo doanh nghiep của tế bào T.

Phóng xạ cũng đã thể làm một vài tế bào ung thư tách rời khỏi các phân tử, vốn đã nhiệm vụ bổ sung tế bào T cho khối u, hay kích thích hoạt động của một vài tế bào tiêu diệt ung thư khác, được gọi là tế bào tiêu diệt từ ngẫu nhiên.

đa dạng gien kích thích miễn dịch khác cũng có thể điều chế trong tế bào ung thư bằng phóng xạ, được gọi là sự điều chế kích thích miễn dịch, trong các mẫu tế bào ung thư khác nhau. vì vậy quan điểm cũ cho rằng phóng xạ là hoàn toàn làm suy yếu hệ miễn dịch, và không thể dùng với những liệu pháp miễn dịch mới, là hoàn toàn không đúng. vì vậy, từ quan điểm của miễn dịch học, phóng xạ vẫn đang chưa được sử dụng đúng mức một mẹo đáng nói.

Bổ sung phóng xạ vào một vài liệu pháp này khiến một số tế bào ung thư trở nên mục tiêu rẻ hơn cho tế bào T sản sinh từ vài mẹo điều trị miễn dịch. Và ấy không chỉ là lợi ích tiềm năng duy nhất của việc dùng phóng xạ và liệu pháp miễn dịch cùng nhau.

 Một khay chứa các tế bào ung thư trên một kính hiển vi điện tử.

Một khay chứa một số tế bào ung thư trên một kính hiển vi điện tử.

Tấn công ung thư ở một vài bộ phận khác của cơ thể

Phóng xạ ko thể nhắm mục tiêu vào tất cả khối u hay phần lớn tế bào ung thư trong cơ thể. Nó cũng ko khả thi để truyền phóng xạ tới từng và đông đảo tế bào khối u, lúc căn bệnh đã di căn ra khắp cơ thể.

ấy là nơi mà một hiệu ứng được gọi là "hiệu ứng abscopal" (hiệu ứng ngoại trừ mục tiêu). Absocal nghĩa là "xa khỏi mục tiêu", một thuật ngữ sinh học để mô tả một hiện tượng thú vị: đôi khi việc chữa trị một khối u bằng phương pháp chiếu xạ vào một phần cơ thể, nhưng sẽ chiếc bỏ và chữa trị một khối u không được điều trị tại một vị trí khác.

phổ biến nhà công nghệ cho rằng hiệu ứng logo dep này là do hoạt động của các tế bào miễn dịch, kích hoạt bởi phóng xạ, giúp tăng cường hiệu quả tấn công vào các khối u ko được chữa trị. Điều này có thể được thấy bằng thực nghiệm với chứng ung thư trên chuột thí nghiệm. Tuy nhiên, nó cũng được phát hiện trong vài bệnh nhân ung thư tại bệnh viện.

Hiệu ứng Abscopal xuất hiện bên chân trái khi chiếu xạ vào các khối u bên chân phải chuột thí nghiệm.
Hiệu ứng Abscopal xuất hiện bên chân trái khi chiếu xạ vào vài khối u bên chân đề nghị chuột thí nghiệm.

Trong Một vài năm trước, có hàng loạt báo cáo cấp cao về phản ứng abscopal ở bệnh nhân ung thư phổi, u ác tính và những loại ung thư khác. Phản ứng Abscopal xảy ra ngay cả ở Vài bệnh nhân u ác tính chỉ nhận lượng bức xạ để giảm đau. một số bệnh nhân này đều đã điều trị bằng liệu pháp miễn dịch ngoài việc điều trị bằng bức xạ.

Tin xấu là chúng ta vẫn chưa vững chắc chính xác về cách làm cho thế nào để phản ứng abscopal xảy ra một phương thức yêu thích. Thách thức là cần tưởng tượng chính xác Lý do tại sao của hiệu ứng Abscopal để đã thể tái tạo lại nó một phương pháp đáng tin cậy trên các bệnh nhân chữa trị bằng liệu pháp kết hợp.

Câu hỏi còn lại là liều lượng phóng xạ thiet ke nhan dang thuong hieu như thế nào là phải chăng nhất để tạo ra hiệu ứng này. Thời gian chiếu xạ Seo khá là bao nhiêu so với liệu pháp miễn dịch ung thư. Với vài dòng ung thư cụ thể nào sẽ phản ứng theo phương thức này và liệu pháp miễn dịch nào là tốt nhất để tạo ra hiệu ứng này trong chiến lược kết hợp.

Dù sao tin tốt vẫn là cách xạ trị đã đã những người bạn đường mới, có thể làm cho việc tiêu diệt các tế bào ung thư hiệu quả hơn cũng như an toàn hơn với người bệnh. ấy là liệu pháp miễn dịch ung thư, có thể tái sử dụng một trong các mẹo chữa ung thư lâu đời nhất theo các cách thức mới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét