Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Mọi người có biết tới Oracle đòi Google bồi thường 9,3 tỷ USD vì vi phạm quyền trí tuệ của Java trên Android

Trận đấu tiếp theo trong vụ kiện giữa Oracle và Google về vấn đề dùng API Java trên Android sẽ bắt đầu vào ngày 9/5 chuẩn bị. Theo nguồn tin của IDG News Services, Oracle sẽ cố gắng thuyết phục logo chuyên nghiệp tòa án buộc Google nên bồi thường cho hãng này 9,3 tỷ USD. Con số này được hé lộ từ các văn bản đệ trình lên tòa án.

Trong đa dạng năm qua, Oracle và Google có liên tục tranh chấp pháp lý về Một số thành phần của ngôn ngữ lập trình Java được Google sử dụng cho Android. Dù là một ngôn ngữ mở nhưng toàn bộ bản quyền của Java đang nằm dưới quyền kiểm soát của Oracle sau lúc doanh nghiệp này sắm lại "cha đẻ" Java, tập đoàn Sun Microsystems vào năm 2009.

Phiên xử mới sẽ đưa ra phán quyết liệu Google có được phép tiêu dùng những mã nguồn Java một phương thức miễn phí hay cần trả tiền cho Oracle. Google khẳng định hãng này có tiêu dùng Java một phương thức "công bằng", tức là đã bao gồm việc copy một bí quyết có giới hạn và vì thế không phải trả tiền cho Oracle.

Về phần mình, Oracle sẽ đưa ra 2 luận điểm chính. đầu tiên, Oracle sẽ hé lộ vài khoản lợi nhuận khổng lồ mà Google thu được từ Android để chỉ ra rằng đây là một mảng buôn bán đã lãi "khủng" của Google. Tiếp ấy, Oracle sẽ tranh luận rằng Java có từng đã một mảng ứng dụng di động riêng và Android là Do đâu thiết kế thương hiệu Lý do tại sao hệ điều hành này ko thể thành công.

Con số do Oracle công bố trước đó khẳng định Google có thu được tổng cộng 22 tỷ USD lợi nhuận trên 33 tỷ USD từ Android.

Khoản tiền bồi thường 9,3 tỷ USD mà Oracle đang đòi Google bồi thường còn lớn hơn cả số tiền Oracle bỏ ra khi mua lại Sun Microsystems. Vào thời điểm ấy, Sun là một trong vài siêu thị công nghệ hàng đầu thế giới với phổ biến sản phẩm máy chủ, chip và cả ngôn ngữ lập trình Java. Khoản tiền mà Oracle nên bỏ ra là 7,4 tỷ USD, nhưng do Sun đã 2 tỷ USD dự trữ tiền mặt, số tiền Oracle thực sự tiêu tốn chỉ là khoảng 5,4 tỷ USD.

Mức bồi thường 9,3 tỷ USD cũng sẽ cao hơn đáng đề cập so với doanh thu 9,01 tỷ USD mà Oracle đạt vào quý trước. Tuy thế, Oracle sẽ khó thu được khoản bồi thường khổng lồ này từ tay Google. Từ năm 2011, Oracle đã từng khởi kiện Google đòi 6 tỷ USD, nhưng thẩm phán lúc đó có đưa ra kết luận mức bắt buộc này là quá lớn.

Oracle có sẵn sàng kích nổ "quả bom" về yếu tố logo công ty kinh doanh Android của Google

Oracle đã sẵn sàng kích nổ "quả bom" về khía cạnh marketing Android của Google

0 nhận xét:

Đăng nhận xét