những nhà buôn bán khuyên rằng chúng ta hãy thử tìm kiếm 1 chiếc tên thông minh cùng sở hữu hai nguyên tắc: Tên gọi thích hợp mang ngành marketing hay sản phẩm và cố ý làm cho người khác suy nghĩ tò mò để chọn hiểu.
► Đặt tên công ty: Đừng dùng các tên "quá thông minh"
Đặt tên cho một tập đoàn hay 1 sản phẩm là 1 điều hết sức khó khăn cho một số nhà marketing. mọi sản phẩm và doanh nghiệp mang tên gọi lôi kéo được cảm tình trong khi có vài loại tên lại khiến cho người khác hoang mang.
với những mẫu tên tưởng rằng thành công nhưng lại thất bại và vài loại tên nghe mang vẻ như vô cùng logic thì lại siêu lạc lõng.
Vậy một vài công ty tự chọn kiếm 1 cái tên hợp lý cho siêu thị, sản phẩm hay nhãn hiệu của mình như thế nào?

Tên gọi yêu thích sở hữu ngành marketing và sản phẩm
Đây là bí quyết đặt tên thông thường nhất mà bạn sở hữu thể dùng, những tên thương hiệu như vậy giúp cho người dùng dễ dàng biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy thử xem xét 1 ví dụ nhắc về phương thức đặt tên của siêu thị chuyên cung ứng trang bị điều khiển trò chơi điện tử: có hai tên gọi hoàn toàn ưa thích mang sản phẩm của chúng là PlayStation và Xbox trong lúc một tên gọi khác là Nintendo lại hoàn toàn chẳng với liên quan gì cả.
Còn về những khách sạn thì sao? đầy đủ trong số đấy đều mang chữ "Inn" (khách sạn) hay "Suites" (những căn hộ) kèm theo. Christine Pilch, cùng tác viên của Hiệp hội thương hiệu cho rằng: tạo ra 1 cái tên đúng nghĩa sẽ mang đến một lợi thế cạnh tranh rất lớn.
Tuy thế Mary Bowling, thành viên của đội ngũ quảng cáo của Blizzard, khuyên bạn không bắt buộc sử dụng vài tên "quá thông minh", đặc trưng là tiêu dùng trong kinh doanh.
Đừng đặt tên quá khôn khéo, tên bạn chọn cần thể hiện những điều bạn đề nghị thể hiện đối có các bạn của mình. giả dụ bạn đặt đúng tên, sẽ giúp cho khách hàng hiện tại cũng như người mua tiềm năng của bạn biết tới vị trí của bạn. Ví dụ: "cao bồi và máy móc" - siêu khôn khéo, nhưng bạn mang biết họ marketing gì qua chiếc tên này không? "Sửa xe tương đối điện thoại di động Denver" nghe không mang gì ấn tượng, nhưng chỉ cho quý khách biết được công ty này khiến cho gì và ở đâu.
các mẫu tên rõ ràng sẽ làm công việc tiếp thị của bạn dễ dàng hơn phổ biến. nên trước lúc nghĩ ra một chiếc tên như vậy, bản thân công ty đề nghị xác định cho mình được quý khách của mình là ai (khách hàng đang tiêu dùng cũng như người dùng tiềm năng), họ cần gì và khả năng đáp ứng của mình như thế nào, đây là 1 bước siêu quan trọng quyết định tới sự thành công của mẫu tên đó.
Cố ý cho người khác tò mò và chọn hiểu về loại tên của bạn
Tạo ra một chiếc tên đúng nghĩa sẽ mang lại 1 lợi thế cạnh tranh rất to.
Dưới đây là một số kinh nghiệm của vài chuyên gia về marketing, họ muốn chia sẻ cộng mang bạn trong việc khiến thế nào để đặt 1 tên nhãn hàng mà bao hàm được rất nhiều ý nghĩa và đặc thù là tạo ra cảm giác tò mò cho người đọc.
Patti Norris khuyên mọi người: đây là một quá trình quan trọng quyết định đến sự thành công cho dòng tên mà bạn chọn, vì thế đừng buộc phải khiến 1 mình.
Trừ lúc bạn với một tầm giá quảng cáo khổng lồ chỉ để đầu tư cho cái tên tuyệt vời (Yahoo, Google và Ipod). Còn không với lẽ cách thức dễ nhất là bạn chọn những điểm then chốt của sản phẩm hay tập đoàn, rồi cộng ngồi bàn luận có một vài người biết rõ về sản phẩm và siêu thị bạn (đặc biệt từ vài minh chứng rõ ràng nhất của các bạn hay người tiêu dùng), ghi nhận lại phần lớn những đóng góp, ý tưởng ấy.
Nia Carter, chủ tịch của công ty truyền thông tiếp thị thế giới cho tiến hành phỏng vấn phổ biến người từ đội ngũ giáo sư thương mại, một vài chuyên gia lớn mạnh marketing, nhân viên tiếp thị cho đến vài người bạn chưa hề biết tới mang marketing sở hữu tiếp thị.
Chúng tôi tập hợp từng nhóm người vào từng phòng riêng (giáo sư thương mại vào một phòng, vài nhân viên tiếp thị vào 1 phòng, một số chuyên gia được vào 1 phòng…). Sau khi giải thích những điều tôi muốn sản phẩm mình mang lại cho các bạn, mỗi người tại những nhóm đó sẽ đặt 1 chiếc tên, tiếp theo chúng tôi tổng hợp danh sách một vài tên đấy và tiến hành bầu chọn.
mang mỗi 1 cái tên chúng tôi tiến hành kiểm tra ý nghĩa tích cực và tiêu cực (về giá trị quan hệ cộng đồng quảng cáo rẻ, làm cho vì các sự kiện ..v..v.) của nó. Cuối cùng, dựa trên nghiên cứu đó kết hợp sở hữu việc chúng tôi cũng tiến hành đặt tên è cho ra 1 dòng tên cuối cộng.
một số người tiếp thị chuyên nghiệp đầu tiên đề nghị Mách nhỏ liệu mẫu tên sẽ gây ra tiếng vang như thế nào đối với các bạn của mình. vật dụng nhì là cần xác định mẫu tên có phù hợp mang thông điệp của sản phẩm, định hướng của tổ chức (ví dụ nhân viên ưa thích sản phẩm ấy, họ sẽ bán sở hữu giá hữu nghị) hay không. vật dụng ba là cái tên nên mang tính độc quyền nhưng dễ hiểu và dễ phát âm, mang giá trị văn hóa sở hữu một số ngôn ngữ khác.
Cuối cùng, tên phải được bảo vệ pháp lý. Tên rẻ nhất là đề nghị với xu hướng trở thành động từ, người dùng thích như thế. Ví dụ: "googling", "fedexing" – loại tên phát triển thành một phần trong công việc chúng ta làm hằng ngày. Họ sẽ đồng tình sở hữu sự liên tưởng cảm xúc. Đặt tên là chiến lược chủ quan cao và công đoạn đạt được 1 mẫu tên hay là chuyện kể dễ hơn làm.
Dù bạn với tiêu dùng các bí quyết nhiều năm kinh nghiệm gì đi nữa để đặt tên cho mình, thì cũng đề nghị nhờ rằng: mỗi 1 cái tên như vậy cũng mang nội dung và ý nghĩa của nó. Bạn buộc phải uy tín rằng thông điệp của sản phẩm hay là định hướng của doanh nghiệp bạn sẽ thể hiện được ý nghĩa của cái tên đấy.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét