Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Các bí quyết để thương hiệu tỏa sáng tại thị trường tối

Thế nào là một thị trường tối và Nguyên nhân những nhà thiết kế phải nên biết về thị trường này? nhắc một mẹo đơn giản, thị trường tối là thị trường tránh thậm chí cấm quảng bá cho sản phẩm ví dụ như thị trường bia rượu tại Na Uy – đất nước cấm quảng cáo bia trên truyền thông ở cà những siêu thị, quán bar. Hay tại Anh, tài trợ đồ uống có cồn cho những chương trình liên quan tới thể thao luôn là một vấn đề gây tranh cãi.

khiến cho thế nào để bạn có thể thiết lập và xây dựng một thương hiệu khi bạn đang bị tránh giao tiếp và tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Sau đây là 5 lời khuyên dành cho các nhãn hiệu này.

01. Bắt đầu với những yếu tố rõ ràng

Hãy bắt đầu với một trong những khía cạnh rõ ràng đầu tiên. Thực sự cạnh tranh để thiết lập nhãn hiệu trong một thị trường tối, trừ khi bạn đã có sự tự tin, hiểu biết về sản phẩm và chiến lược buôn bán. các yếu tố liên quan đến đặc tính và sự khác của sản phẩm phải được chú trọng để có thể xây dựng được chiến lược quảng cáo với hình ảnh thích hợp.

02. Tạo dấu ấn đặc trưng

thi truong toi

Do giảm thiểu tiếp cận với các bạn tiềm năng, do vậy hãy để họ nhớ về bạn ngay trong lần trước tiên. Ví dụ như tạo ra các đặc điểm riêng biệt, tận dụng màu sắc và hình ảnh để người mua dễ dàng liên tưởng và ghi nhớ như dải trắng trên nền đỏ, con chó đứng cạnh máy phát nhạc. Nike, Coca-Cola và HMV chỉ là ba ví dụ thực tế về các nhà hàng dễ được người dùng ghi nhớ với các logo đơn giản.

03. kết hợp hoặc chuyển hướng sang lĩnh vực khác

thi truong toi

Bạn có thể nhớ lại những mã vạch Marlboro được trang trí trên mặt sau của xe F1 của Ferrari, hoặc trên Jordan F1 Bitten. kết hợp quảng cáo hoặc tài trơ sang một lĩnh vực khác là bí quyết khiến cho thông minh và vẫn tuân thủ luật pháp. Sau lúc gặp nên sự phản đối của chính phủ về việc xây dựng thương hiệu rượu tại Pháp, hãng 'Brains' đã quyết định tài trợ cho chương trình Six Nations và thay đổi logo 'Brawn' trên ngực áo sơ mi của người chơi thành tên doanh nghiệp "Brains".

04. Đặc điểm đặc trưng

ví như bị bịt mắt, cực kỳ có thể là bạn sẽ ngay lập tức nhận ra một chai Orangina, chai Coke, Bibendum búp bê hay chuột Mickey chỉ bởi cảm giác đấy. các nhãn hiệu đó có các đặc điểm đặc biệt về mùi vị, hình dạng … được xác định rõ ràng qua cảm nhận của khách hàng. lưu ý tới các yếu tố nhỏ nhưng đặc trưng là cực kỳ quan trọng trong để thương hiệu có chỗ đứng trên thị trường tối.

05. Tận dụng "tài sản khác"

không tính tên, sản phẩm; biểu tượng đặc biệt, màu sắc và cấu trúc thường được coi là tài sản chính của nhãn hiệu. các tài sản ấy có thể là kiểu chữ, cái, hình dạng, giai điệu và giọng nhắc. ngày nay, những tài sản này rất quan trọng với thương hiệu và nhãn hiệu. mẹo tốt nhất để tận dụng những khía cạnh này là kết hợp chúng với nhau. Một kiểu chữ độc quyền có thể không đủ, nhưng một mặt chữ trên một màu sắc đặc thù có hiệu quả với người dùng.

thi truong toi

Một ví dụ điển hình là sản phẩm rượu táo Scandinavian Somersby với logo là hình ảnh hai quả táo được ngoại hình liên tưởng tới giọt nước hài hòa với nhau trong thể tích chồng chéo. Hình ảnh đồ họa này đã trở thành một phương thức viết tắt cho nhãn hàng, cho phép tập đoàn có thể để truyền tải các thông tin về sản phẩm mà ko phải cần kể một lời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét