Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

Giới thiệu về nhãn hiệu cá nhân mà bạn buộc phải biết

thương hiệu cá nhân chẳng hề là sản phẩm của truyền thông được " vẽ ra và đánh bóng " trong Một số ngày; mà là hàng chục ngàn giờ " tôi luyện trong lửa thép ".

THS. Đặng Thanh Vân

>>> Xem thêm: thiet ke thuong hieu

THS. Đặng Thanh Vân

Trong một ngày, các vấn đề về nhãn hàng và định vị nhãn hiệu cá nhân đã được Vân và thiet ke logo cong ty anh Đức Sơn cộng với một số thành viên tham dự mổ xẻ, trao đổi và làm cho rõ; bao gồm 3 chủ đề chính:

A – phương thức định vị nhãn hàng cá nhân:
– nhãn hiệu cá nhân, được cả 2 diễn kém chất lượng cộng chung quan điểm, ấy là một số LIÊN TƯỞNG KHẮC SÂU TRONG TÂM TRÍ các bạn MỤC TIÊU (của bạn)

Để xây dựng thương hiệu cá nhân, nên trả lời những câu hỏi cụ thể như sau:

+ Niềm mê say của bạn?
+ Năng khiếu của bạn?
+ Ai là công chúng mục tiêu của bạn?
+ Điểm khác biệt?
+ Giá trị mà bạn mang đến cho công chúng/xã hội?

B – các NGUYÊN TẮC định vị nhãn hiệu thiết kế profile công ty cho bản thân?
Theo ông Nguyễn Đức Sơn và bà Đặng Thanh Vân, có 7 nguyên tắc cơ bản để một người bình thường có thể định vị được thương hiệu cho bản thân đấy là:

1. Focus – tập trung vào sức mạnh cốt lõi
2. Xác định rõ phân khúc quý khách mục tiêu
3. thời trang riêng của bạn
4. sử dụng tất cả năng khiếu mà bạn có
5. Luôn là chính mình
6. Kiên định với mục tiêu đã chọn
7. vươn lên là người duy nhất/ người mạnh nhất trong phạm vi mục tiêu đã lựa chọn.

11059607_10204556787546383_8348519266364639689_n

1. Focus – tập trung vào sức mạnh cốt lõi: là nhắc cả lúc bạn có khả năng ở phổ biến lĩnh vực thì chỉ cần đầu tư thời gian, tâm huyết cho một lĩnh vực nhất định mà ở đó bạn là người chuyên nghiệp nhất.

2. Xác định rõ phân khúc khách hàng mục tiêu: Bạn không thể lưu ý đến đa số số đông người, cuối cùng bạn sẽ không quan tâm được ai cả, bạn đề nghị biết chọn lọc đâu là quý khách trọng tâm để thuyết phục và tạo dấu ấn. Giữ được khách lâu năm khó hơn phần lớn so với việc giữ được số lượng khách đông, đó là bài toán chẳng hề doanh nghiệp nào cũng giải quyết được.

3. cá tính của riêng bạn – ví như không có sự thoả thích và khi không trong thương hiệu cá nhân thì nhãn hiệu cá nhân đó sẽ không tồn tại được lâu dài. yêu cầu nguồn gốc từ chính bản thân mình, do chính thực lực mình làm ra mới tạo được sự bền vững.

4. dùng tất cả năng khiếu mà bạn có : Khả năng ngôn ngữ viết buộc phải hài hòa được với hình ảnh, hãy biến hình ảnh vươn lên là công cụ đắc lực cho việc chuyền tải nội dung. Người ta chỉ ghi nhớ những gì ấn tượng và hình ảnh là khía cạnh dễ tạo dấu ấn cho người được chuyền tải, hãy tận dụng điều ấy để tạo ra sự khác biệt.

5. Luôn là chính mình , ko vay mượn của bất cứ ai đấy là điều quan trọng, vì nhãn hiệu là tạo lên dấu ấn cho chính bản thân bạn, ko ai có thể thay thế. Và chỉ có phương thức luôn là chính mình thì say mê của bạn mới kiên định, sự khác biệt của bạn mới tồn tại được lâu dài.

6. Kiên định với mục tiêu đã chọn: Sau lúc đã lựa chọn được niềm say mê, sở thích hoặc xác định con đường lớn mạnh năng lực cốt lõi của bản thân, bạn buộc phải kiên định và kiên tâm với mục tiêu đó trong suốt chặng đường đời. nhãn hàng cá nhân ko phải là sản phẩm của truyền thông được "vẽ ra và đánh bóng" trong Một số ngày; mà là hàng chục ngàn giờ "tôi luyện trong lửa thép".

7. trở nên người mạnh nhất/ chuyên nghiệp nhất/ duy nhất: kết hợp sáng tạo một vài "điểm tương đồng" trong tâm trí người dùng để tạo thành một định vị độc đáo và khác biệt. Tập trung trau dồi sự khác biệt ấy trong nhiều năm, tôi luyện nó qua lửa để ĐỊnh vị đó trở nên DUY NHẤT. Thông điệp thiet ke logo doanh nghiep hợp lý này không chỉ đúng với nhãn hiệu cá nhân, mà còn đúng với nhãn hàng tập đoàn. Mô hình định vị kiểu mạng nhện đã được ThS. Đặng Thanh Vân xây dựng giúp chúng ta hiểu rõ hơn tuyệt chiêu định vị cực thú vị này.

C – QUY TRÌNH ĐỊNH VỊ nhãn hiệu
Trong phần 2 của buổi thuyết trình, ThS. Đặng Thanh Vân đã chia sẻ tiếp Quy trình định vị nhãn hiệu như sau:

1 . Xây dựng triết lý nhãn hiệu cá nhân bao gồm những nội dung: đam mê / Năng lực cá nhân/ Năng khiếu / Phạm vi dùng cho / Điểm khác biệt bền vững / Giá trị mang lại cho xã hội
(Các điểm này đã được Ông Đức Sơn hướng dẫn kỹ trong phần 1 của buổi thuyết trình)

2. Xây dựng Profile cá nhân, ko chỉ trên giấy, mà ở trên rất nhiều các kênh truyền thông xã hội mà bạn có thể. Profile cá nhân bao gồm: Hình ảnh (avatar), bắt mắt, sở thích, và triết lý thương hiệu.
Liên tục cập nhật tin tức cho các kênh truyền thông của bạn, mục tiêu cuối cộng là tên của bạn phải xuất hiện 7/10 kết quả tìm kiếm ở trang 1 của công cụ google.

3 . Truyền thông thương hiệu: sử dụng mọi khả năng bạn có như Viết văn, làm cho thơ, hành động, hát, vẽ… để nêu bật được triết lý nhãn hiệu của bạn.

4. Teamwork. ThS. Đặng Thanh Vân nhấn mạnh, không thể thành công giả dụ thiếu đi Teamwork. Hãy chọn các người có thế mạnh khác với bạn để lập ra teamwork của bạn, Giúp nhau cùng vươn lên là người nhiều năm kinh nghiệm nhất trên thị trường và trong tâm trí công chúng mục tiêu.

Một phần nội dung đặc thù thú vị khác đã được chia sẻ tích cực từ vài thành viên tham dự và sự giải đáp từ một số chuyên gia của buổi thuyết trình là Chủ đề nhãn hàng cá nhân và thương hiệu Doanh nghiệp/Tổ chức – ra đời nào trước?

Thành công của buổi thuyết trình là thiet ke logo dep tổng hòa bởi sự tham gia siêu cute và nhiệt huyết của hơn 800 thành viên tới từ các công ty và sinh viên, các học viên của

0 nhận xét:

Đăng nhận xét