Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Bật mí những sai lầm thường gặp lúc làm cho digital kinh doanh

các sai lầm bắt đầu bằng từ "thấu hiểu" và cũng kết thúc với từ "thấu hiểu". đa dạng năm làm digital kinh doanh, làm việc trên môi trường trực tuyến, mình nhận ra rằng rất dễ để những marketers mắc sai lầm, đặc biệt là digital marketers. Sau đây là một số sai lầm thường gặp cần, không theo thiết bị tự.
Tìm điểm sai trong ảnh
cong ty thiet ke logo công ty thiết kế logo chuyên nghiệp

Mong rằng qua bài viết này, những nhà quản trị, điều hành và khách hàng đang làm kinh doanh, digital marketing phần nào tìm được câu trả lời cho câu hỏi 'tại sao mình làm cho digital marketing vẫn chưa hiệu quả?'

Thiệt thòi của vài người khiến cho Digital buôn bán là ko có trường lớp chính quy nào đào tạo cho họ các thiết bị abc, bài bản. Để tiện theo dõi, mình Giới thiệu một mô hình thô sơ đối với vài người khiến marketing khi chạy chương trình cho một sản phẩm, chạy một chiến dịch.

———————————————————————————————–

(1) Sản phẩm (2) Công cụ (3) quý khách
(bán loại gì) (như thế nào) (cho ai)

========================================================

———————————– (4) Sáng tạo ————————————–
copywriting – concept – design – thông điệp…
========================================================

1. ko thấu hiểu sản phẩm mà mình đang bán.

bo nhan dien thuong hieu dep

Mình chẳng chú ý tới mớ lý thuyết lằng nhằng về việc 'bán dòng gì, bán cho ai, bán như thế nào' cái nào quan trọng hơn hoặc kiểu 'bán mẫu mình có hay bán cái KH cần' – loại ấy dành cho dân sales. Nhưng chắc chắn một điều, khiến cho kinh doanh – khiến tiếp thị, làm thị trường (thuần Việt) thì nên thấu hiểu sản phẩm mình đang 'bán'.

Người khiến cho kinh doanh không 'bán' theo nghĩa thường là tiền trao, cháo múc, mà bán theo nghĩa rộng hơn, reo rắc vào đầu KH hình ảnh, mong muốn và một tỉ đồ vật khác liên quan tới sản phẩm, làm KH muốn tậu sản phẩm đấy. Mà ví như không thực sự hiểu về sản phẩm thì chịu chết, đừng kể tới việc tìm ra UPS, rồi khác biệt rồi lợi thế rồi hầm bà lằng vài trang bị đằng sau.

tất cả chỉ 'biết' sơ qua về sản phẩm của mình, màu sắc, cấu hình, công dụng. Còn hiểu sâu bên trong thì không, khoa học như thế nào, thiết kế ra sao, xuất xứ từ ý tưởng nào, ưu việt ở đâu, lịch sử phát triển, giải quyết vấn đề quý khách như thế nào… ít người nắm được. đặc biệt đối với một số bên buôn bán rộng rãi mặt hàng, sản phẩm dịch vụ khác nhau.

Nhưng ko hiểu mình bán loại gì thì bán được cho ai? Bạn dành được bao nhiêu thời gian để nghiên cứu Bật mí một sản phẩm, dịch vụ trước lúc khiến kinh doanh, truyền thông cho nó?

2. không thấu hiểu công cụ mình đang dùng

logo cong ty

Với marketers, công cụ luôn cực kỳ quan trọng, với digital marketers, công cụ cực kỳ quan trọng, vừa là công cụ (tools), vừa là kênh (channel), vừa là phương tiện (medium). Nắm vững phương pháp vận hành, mẹo tiêu dùng công cụ là điều đề nghị đối với bất cứ một digital marketers nào – giống như cung tên và mũi tên vậy, ko nắm chắc, sao bắn trúng đích?

Trình độ dùng công cụ – về mặt bằng chung – là tương đối khẩm hơn về hiểu biết sản phẩm. OK, anh biết quảng bá trên facebook như thế nào, Google Adwords ra sao, anh biết làm Seo, affiliate marketing, biết xài SMS branding… rồi sao nữa?

Thực ra biết, dùng thành thạo là phần đa, còn thấu hiểu thì là số ít. Ví dụ: bạn có thể nắm cực kỳ rõ giao diện sử dụng quảng cáo của facebook nhưng sẽ không rộng rãi người hiểu được bản chất bên trong, mẹo vận hành, vài tính năng của facebook đưa ra, dòng nào là đang thử nghiệm, mẫu nào đang hoạt động vô cùng thấp, chiếc nào chỉ mang tính 'làm cho có' – và quan trọng hơn cả, cái nào phù hợp với ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh và tập KH của bạn.

Hoặc một điều đơn giản, facebook là một mạng xã hội (social network), đối với người khiến cho thị trường, truyền thông, facebook mới được coi là media nhưng nhiều người nhắc tới facebook là dán ngay cho nó mẫu mác 'social media' và luyên thuyên về nó.

Công cụ - biết cái gì dùng để làm gì, dùng như thế nào

Mình ko biết nhiều người nắm và thấu hiểu công cụ digital marketing như vậy.

thiet ke profile

Và kết cục, gần như một vài nhân sự dán mác "marketers" hiện tại, bản chất, chỉ là các người vận hành công cụ mà thôi. Trong một vài tool-marketers đấy cũng phân hóa ra người nhiều năm kinh nghiệm người thấp, người mới học việc, người đã dùng lâu. Nhưng tựu chung lại, chỉ là vận hành, máy móc, và có thể bị thay thế bất cứ lúc nào lúc một trong hai giả dụ xảy ra – có người vận hành chuyên nghiệp hơn, kinh nghiệm thấp hơn hoặc công cụ thay đổi và anh ko thích nghi, đáp ứng kịp.

3. không tò mò.

Một trong những đặc trưng của người làm buôn bán là tính tò mò, hiếu kỳ, hay đặt một vài câu hỏi. Ví dụ như ngay sau đây, sẽ có phần lớn người đặt câu hỏi "những sai lầm thường mắc bắt buộc tiếp theo là gì nhỉ?" vì cũng tầm sắp 800 chữ rồi, đủ tiêu chuẩn một bài viết yêu cầu mình sẽ hẹn người mua sang phần tiếp theo.

Còn giả dụ bạn không tò mò, không chờ đợi phần hai thì cũng chẳng sao, bạn không phải là đối tượng độc giả của mình, cũng không phải là marketers "chính hãng" – cứng cáp luôn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét