Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Giới thiệu chiến lược kinh doanh của một vài doanh nghiệp to

Từ năm 2013 tới nay, tình hình kinh tế thường xuyên gặp khủng hoảng, các nhà hàng, tập đoàn nhỏ thường ko trụ lại được sau sóng gió

Từ năm 2013 đến nay, tình hình kinh tế thường xuyên gặp khủng hoảng, một vài doanh nghiệp, tập đoàn nhỏ thường ko trụ lại được sau sóng gió… nhưng các ông lớn vẫn đứng vững. Chúng ta hãy cộng Bật mí chiến lược kinh doanh của những doanh nghiệp to để hiểu hơn đôi chút về phương thức của họ.

chien-luoc-marketing-cua-cac-doanh-nghiep-lon

>>> Xem thêm: thiet ke bao bi san pham

Chiến lược marketing của một vài doanh nghiệp lớn để tồn tại qua sóng gió

tập đoàn Việt vẫn giữ tâm lý buôn bán lạc quan

Kết quả cuộc điều tra cho thấy, tỷ lệ công ty lạc quan về triển vọng doanh thu năm 2014 vẫn duy trì mức trên 95%. sắp 84% số siêu thị được hỏi cho biết, doanh thu năm 2014 của nhà hàng mình có khả năng lớn sẽ cao hơn so với năm 2013, 11,5% giữ quan điểm doanh thu không thay đổi so với năm 2013, tuy nhiên chỉ có chưa tới 5% cho rằng, doanh thu năm 2014 sẽ thua sút hơn so với năm 2013. Số siêu thị bi quan về triển vọng doanh thu năm 2014 có nâng cao hơn so với cuộc khảo sát trước ấy cũng do Vietnam Report thực hiện vào đầu năm 2014, song con số nâng cao là hơi ít, chỉ tăng 0,5% (Hình 1). Điều này cho thấy, đa phần một vài nhà hàng vẫn giữ vững tâm lý tự tin của mình và đặt kỳ vọng vào một sự phục hồi kinh doanh đáng nói trong năm nay.

Đầu tư tăng chất lượng dịch vụ

Nhận thức rõ, "khách hàng là thượng đế", là đối tượng quan trọng mang đến đa số doanh thu cho siêu thị, những nhà điều hành tập đoàn lớn và công ty tăng trưởng cho biết, họ sẽ dành sự ưu tiên chính cho việc tăng chất lượng dịch vụ khách hàng, vừa nhằm mục tiêu níu giữ người dùng hiện tại, đồng thời thu hút và tạo uy tín với người dùng mới tiềm năng. Phương án này đã được hơn 65% số người được hỏi lựa chọn. Hai ưu tiên kế tiếp bao gồm: tăng trưởng nguồn nhân lực (60,7%), Áp dụng khoa học mới (50,8%). Ngược lại, M&A ko còn nằm trong Top 3 ưu tiên đầu tư của những nhà hàng Việt, thậm chí còn là phương án được ít người lựa chọn nhất (8,2%) (Hình 2). tốt sau giai đoạn ồn ã của mua bán và sáp nhập, hay tái cơ cấu công ty, một phần ko nhỏ vài tế bào yếu kém đã được loại bỏ, những tế bào khỏe mạnh của nền kinh tế đã vững vàng và tự tin hơn vào tiềm lực và năng lực phục hồi của mình trong năm kinh doanh 2014 này.

>>> Có thể bạn quna tâm: thiết kế logo đẹp

Lựa chọn chiến lược cho tăng trưởng bền vững?

lúc được hỏi, liệu xu thế toàn cầu nào có thể ảnh hưởng tới tập đoàn trong vòng 5 năm đến đây, một số siêu thị Việt đã chỉ ra Top 3 xu hướng bao gồm: Cải tiến khoa học (75,4%), Sự chuyển đổi quyền lực kinh tế toàn cầu (32,8%) và Sự khan hiếm nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu (31,1%) (Hình 3).

Tham khảo kết quả điều tra CEO toàn cầu thường niên lần thứ 17 của PwCđược công bố vào tháng 1/2014 cho thấy, 3 xu thế chính có ảnh hưởng đến giới marketing trong 5 năm đến bao gồm: Cải tiến kỹ thuật (81%), Sự chuyển đổi nhân khẩu học (60%), và Sự chuyển đổi quyền lực kinh tế toàn cầu (59%) (Hình 4).

Dường như thay vì e ngại sự thay đổi về nhân khẩu học, kéo theo một số biến đổi về lao động, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt lại cảm thấy quan ngại hơn về vấn đề khan hiếm nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu, bởi phần đông những tập đoàn đang hoạt động tại Việt Nam đều dựa vào nguồn sản phẩm từ nông, lâm, ngư nghiệp hay khai khoáng để cung ứng và kinh doanh là chính.(Nếu tham khảo Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2013 được chính thức công bố vào tháng 1/2014, có thể thấy, chiếm đến hơn 30% số siêu thị lớn trong danh sách này là những đại diện của ngành thực phẩm- đồ uống và khai khoáng- xăng dầu)

Marketing/ quản trị thương hiệu: Đã đến lúc phải thay đổi!

"Đã đến lúc cần thay đổi!". Đây là nhận định của đầy đủ công ty tham gia thăm dò. Tuy nhiên, "Thay đổi đề nghị bắt đầu từ đâu?" lại là câu hỏi khó làm đau đầu phổ biến nhà lãnh đạo. khi được hỏi, bộ phận nào trong nhà hàng cần thay đổi thứ 1 để nâng cao hiệu quả hoạt động, hướng tới mục tiêu phát triển, hơn 44,3% số lãnh đạo tập đoàn lớn lựa chọn "marketing/ quản trị thương hiệu" là đáp án trước tiên, bởi lẽ trong công đoạn hội nhập kinh tế toàn cầu như ngày nay thì việc quản trị thương hiệu để cạnh tranh với ko chỉ một số đối thủ trong nước mà còn với một vài tên tuổi lớn đang hiện diện tại Việt Nam bây giờ. Hơn ai hết, những nhà quản trị tập đoàn hiểu rõ, doanh nghiệp muốn mạnh phải có vị thế chắc chắn trên thương trường. Hai bộ phận tiếp theo được lựa chọn là: Dịch vụ khách hàng (41%) và Nhân sự (39,3%). (Hình 5)

>>> Bạn có biết: nhận dạng thương hiệu

một số thống kê trên đây cho thấy, những công ty Việt Nam luôn nhận thức rõ và lựa chọn "thay đổi" như một cách để lấy lại sức lực và tinh thần, vượt qua khó khăn để nhanh chóng bắt kịp xu hướng và nhu cầu trong nước và quốc tế đang thay đổi từng ngày, từng giờ. Với tâm lý lạc quan, vài siêu thị tự tin đặt kỳ vọng vào triển vọng lớn mạnh của nhà hàng kể riêng và nền kinh tế nhắc chung trong tương lai không xa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét