Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Khách hàng đặt câu hỏi liệu tablet có thay thế được PC không?

Trong mùa sắm sắm cuối năn này, Apple, Microsoft và các hãng kỹ thuật khác đều tung ra sản phẩm tương đồng nhau: một loại laptop bảng có thể soán ngôi ngôi máy tính.

đó thực sự là những chiến dịch bán hàng hấp dẫn.

Với chung một ngôn ngữ thiết kế: đơn thuần, kích thước gọn nhẹ và màn hình cảm ứng mà chúng ta đang trải nghiệm hằng ngày trên smartphone và máy tính bảng, các siêu thị công nghệ tin tưởng rằng việc laptop lai/máy tính bảng thay thế máy tính cho những tác vụ thông thường hằng ngày là điều sẽ xảy ra trong tương lai.

Sự có mặt trên thị trường ồ ạt của cái laptop lai này giờ đây khiến cho việc tậu một chiếc máy tính trở nên cạnh tranh hơn với vô số lựa chọn khác nhau. Câu hỏi đặt ra ở đây là: Sự khác nhau chính giữa máy tính bảng với bàn phím rời và lap có thể tháo rời bàn phím là gì?

rất khó để trả lời câu hỏi trên, nhưng giữa chúng vẫn có những sự khác biệt nhất định. Để quyết định chính xác trước khi vật dụng cho mình một thiết bị để làm việc/học hành/giải trí, đừng hỏi câu hỏi rằng liệu lap bảng có thể soán ngôi laptop hay không. Thay vào đấy, hãy hỏi "Liệu trang bị này có đáp ứng nhu cầu của mình?".

Phần cứng

Trong bài này sẽ so sánh sự khác biệt giữa một số dòng máy tính, lap lai & máy tính xách tay bảng tiêu biểu: Apple MacBook Air, Dell XPS 13, Lenovo Yoga Pro 2, Apple iPad Pro, và Microsoft Surface Pro 4.

Sự khác nhau giữa những loại máy trên hơi lớn. Đại diện cho loại laptop tiêu biểu chính là Apple MacBook Air. chiếc máy MacBook của Apple là đại diện cho một chiếc lap tiêu chuẩn trong suốt gần một thập kỉ vừa rồi.

Apple MacBook Air.
Apple MacBook Air.

Ở thái cực khác, Apple iPad Pro đại diện cho cái lap bảng kích thước to, được cho là sẽ thay thế laptop trong tương lai. Tuy nhiên, iPad Pro chạy trên hệ điều hành iOS và chỉ cài được những ứng dụng điện thoại iOS.

Dell XPS 13 với kích thước tương đối mỏng và nhẹ cộng màn hình cảm ứng nằm ở giữa hai thái cực trên. bên cạnh ra, còn có Lenovo Yoga Pro 2 - laptop có thể gập ngược phần bàn phím lạ để biến thành lap bảng và Microsoft Surface Pro 4 - máy tính bảng kích thước to chạy hệ điều hành Windows 10 đa số tính năng.

Microsoft Surface Pro 4.
Microsoft Surface Pro 4.

vừa rồi, Microsoft cũng đã Giới thiệu Microsoft Surface Book, nó là chiếc laptop chạy Windows 10 chất lượng cao có thể biến thành máy tính bảng với phần bàn phím tháo rời.

Phần mềm

bây giờ, vài nhà cung ứng phần mềm đang trong trạng thái "không biết đi về đâu". Cả Apple lẫn Google đang cố khuyến khích các lập trình viên viết ứng dụng ưa thích với vài đồ vật có màn hình to. cộng khi đấy, Microsoft đang cố gắng (nhưng vẫn ko thành công) trong việc làm cho những ứng dụng trên Windows Store trở thành hoàn thiện. Họ hứa rằng Windows Store sẽ phân phối một vài ứng dụng có tính đồng nhất cao, bất nói khi quý khách dùng ứng dụng ấy trên máy màn, máy tính xách tay bảng hay di động đi nữa.

Suy cho cùng, mục tiêu chính của các ông to công nghệ vẫn là mang đến cho người mua trải nghiệm đồng nhất, đông đảo và thuận tiện cho dù họ có dùng vật dụng nào đi nữa. Ranh giới giữa máy tính bảng và laptop đang mờ dần, sự khác biệt giữa ứng dụng laptop và ứng dụng trên vài thứ di dộng cũng dần bị xoá bỏ. Sự thay đổi này tuy đang diễn ra chậm chạp và lặng thầm, nhưng cái chính là nó đang diễn ra từng ngày.

yêu cầu tậu gì?

Có đa dạng tin đồn rằng một số nhân viên bán hàng Apple đang hướng một số các bạn có ý định tậu MacBook sang máy tính bảng iPad Pro.

Điều trên hoàn toàn hợp lí. Với phần lớn người, nhất là những người sử dụng vài tác vụ thông thường, iPad Pro có giá 17 triệu đồng là quá đủ cho một mẫu lap tất cả trong một. Chỉ phải trang bị thêm bàn phím rời thì đó là một sự lựa chọn hợp lý cho một mẫu mánh tính mạnh mẽ, đơn giản và gọn nhẹ. nếu nhu cầu lựa chọn một thiết bị đơn thuần, dễ dùng và khiến cho được tất cả thứ trong một ứng dụng thì iPad Pro chẳng hề là lựa chọn tồi.

Tính năng đa nhiệm trên iPad Pro.
Tính năng đa nhiệm trên iPad Pro.

Với Vài cá nhân khác, một vài người yêu cầu tiêu dùng gói Microsoft Office phiên bản đầy đủ/ lướt web bằng Google Chrome phiên bản desktop/chơi game giải trí nhẹ nhàng thì Microsoft Surface Pro 4 sẽ giải quyết triệt để những nhu cầu trên. Tuy nhiên, với vài game thủ hạng nặng hay các nhà biên tập phim ảnh thì đây ko phải là một sự lựa chọn hợp lí vì một vài loại máy tính xách tay gọn nhẹ như thế này phần cứng thường ko đáp ứng đủ nhu cầu đồ hoạ cao như thế.

Với một số người sử dụng nhiều thứ ngoại vi sẽ thấy việc chỉ có một cổng USB (và thêm 1 cổng USB khác ở dây sạc) là một điểm trừ to. Một số người khác sẽ thấy chỉ có hai ứng dụng chạy cùng khi trên iPad Pro là ko đủ so với nhu cầu của họ. Tuy nhiên cũng sẽ có đa số người đề cao sự mỏng nhẹ và dễ mang vác của iPad Pro và Surface Pro 4. Điều này là một nhân tố lớn làm cho khách hàng quyết định bỏ tiền để tậu chiếc máy tính xách tay lai này; thay vì lựa chọn máy tính bàn, máy tính hay laptop bảng khác.

Câu hỏi đặt ra trước khi quyết định tậu một mẫu máy tính không còn là "Cái máy tính/laptop/máy tính bảng này rẻ không?" nữa. Câu hỏi hiện nay chỉ đơn thuần là "Liệu trang bị này có đáp ứng nhu cầu của mình không?".

Một điều nữa, đừng quá căng thẳng khi chọn mua, và đừng quá lo lắng về trào lưu và cơn sốt kinh doanh sản phẩm.

Tham khảo BusinessInsider

8 Từ đâu chứng minh Surface Book giúp bạn làm cho việc rẻ hơn hẳn MacBook Pro

Apple MacBook Air.
Apple MacBook Air.

Apple MacBook Air. Apple MacBook Air.

Microsoft Surface Pro 4.
Microsoft Surface Pro 4.

Microsoft Surface Pro 4. Microsoft Surface Pro 4.

Tính năng đa nhiệm trên iPad Pro.

>>> Xem thêm: thiết kế logo doanh nghiệp

Tính năng đa nhiệm trên iPad Pro.

Tính năng đa nhiệm trên iPad Pro. Tính năng đa nhiệm trên iPad Pro.8 Nguyên nhân chứng minh Surface Book giúp bạn làm việc rẻ hơn hẳn MacBook Pro

0 nhận xét:

Đăng nhận xét