Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2016

Tiết lộ cách thức xây dựng thương hiệu cá nhân của những CEO

Một trong vài thách thức lớn nhất mà những giám đốc điều hành (CEO) gặp đề nghị là xây dựng và sau đấy duy trì nhãn hiệu cho bản thân mà không hề hy sinh quan điểm cá nhân hoặc gây ra những ảnh hưởng không mong muốn đối với tập đoàn.

thiết kế logo thương hiệu

Theo quan điểm Branding tiên tiến nhất từ những chuyên gia tư vấn, mỗi nhãn hiệu nhà hàng hay tổ chức, thứ 1 buộc phải có ĐẠI SỨ thương hiệu chính là một vài CEO. Bản thân hình ảnh vài Doanh nhân, một số con người tiên phong, sáng tạo, mạnh mẽ và đầy khát vọng đã là một minh chứng điển hình cho lời cam kết của thương hiệu.

Trao đổi với tờ Forbes, ông Dan Schawbel, một chuyên gia uy tín về lĩnh vực thương hiệu cá nhân ở Mỹ, đã đưa ra 5 lời khuyên cho một vài CEO để vươn lên là những Đại sứ thương hiệu:

1. Tạo ra và sở hữu một thương hiệu của riêng mình.

vài CEO chuyên nghiệp nhất có khả năng sử dụng phẩm chất cá nhân thực thụ để thu hút sự quan tâm của công chúng cho tập đoàn của họ.

Chẳng hạn, Steve Jobs của Apple được biết tới như một CEO cứng rắn đối với nhân viên, có những bài thuyết trình đầy năng lượng và là một người theo đuổi chủ nghĩa lý tưởng. đó là một số phẩm chất cho biết Jobs là ai, và Jobs cũng chẳng phải cố tỏ ra là mình có các phẩm chất đó. Một thương hiệu cá nhân của CEO giúp tạo ra sức hút đối với người dùng và làm họ chú ý hơn tới sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

thiet ke logo doanh nghiep

2. Tạo ra quyền năng cho cấp dưới.

nếu CEO cho phép nhân viên chia sẻ cởi mở thông điệp của CEO với công chúng, CEO có thể sẽ mất dần đi quyền kiểm soát, nhưng chiếc đạt được lại là một lực lượng đại sứ thương hiệu hùng hậu.

Tony Hsieh, CEO của hãng bán lẻ trực tuyến Zappos, là một ví dụ điển hình về việc khuyến khích rất nhiều nhân viên có tài khoản Twitter và kết nối với người dùng. Hsieh muốn người mua trải nghiệp thương hiệu Zappos thông qua chính những con người khiến việc cho Zappos. Mỗi nhân viên đều có quyền lợi trong thành công của CEO, do đó rẻ hơn hết là CEO cần tạo ra quyền năng cho nhân viên, thay vì kìm hãm họ.

3. Tận dụng tối đa chức danh của bản thân.

Giới truyền thông muốn trò chuyện với CEO của các công ty hơn bất kỳ ai khác trong những công ty đấy. vì vậy, CEO được khuyến nghị là yêu cầu sử dụng chức danh của mình để quảng cáo nhà hàng ở mức phổ biến nhất có thể.

Một ví dụ về CEO biết tận dụng chức danh và thương hiệu uy tín của bản thân là CEO Howard Schultz của hãng cà phê Starbucks. Schultz đã viết đa dạng cuốn sách và bài báo kể về đầy đủ vấn đề, từ nền kinh tế, đến chính trị, và công việc khiến ăn của ông. phương pháp khiến cho này khiến cho công chúng luôn để ý đến các gì ông nhắc.

4. Xây dựng một đội ngũ nhân viên mạnh.

Lãnh đạo doanh nghiệp khó có thể thành công nếu ko có một hệ thống hỗ trợ mạnh. Việc phương pháp tuyển dụng và đào tạo một vài ngôi sao sáng trong lĩnh vực hoạt động của công ty sẽ tạo ra sự khác biệt.

Trong thời gian đảm nhiệm chức CEO của Google, Eric Schmidt đã tăng trưởng rộng rãi nhân tài trong "đế chế" tìm kiếm này, bao gồm Marissa Mayer, người hiện đang số một một vài dịch vụ định vị. Giờ thì Schmidt có thể "rảnh tay" tập trung vào nhiệm vụ thúc đẩy doanh nghiệp tiến lên phía trước, vì một vài cấp dưới tài năng thừa sức giúp ông có một hình ảnh phải chăng trong mắt công chúng.

5. phát triển thành một người đi đầu về một vài ý tưởng (thought leader).

Càng Giới thiệu nhiều được một số ý tưởng của mình bao nhiêu, một vị CEO càng chuẩn bị được tư thế sẵn sàng để thu được lợi ích từ một vài ý tưởng đó bấy nhiêu.

Tỷ phú Anh quốc Richard Branson là một nếu tiêu biểu về một vị CEO biết dùng công cụ truyền thông cho hoạt động của siêu thị mình. Branson có nhiều bài viết đăng trên tạp chí doanh nhân Entrepreneur Magazine và thường xuyên được báo này phỏng vấn. Nhờ đó, ông truyền tải được những thông điệp của mình và khiến thị trường bắt buộc "lên dây cót" cho các gì gần xảy ra.

nhan-dien-thuong-hieu-ca-nhan2

logo dep

nhãn hàng cá nhân, cũng giống như một nhãn hiệu siêu thị hay tổ chức, đều bắt buộc trải qua phổ biến quá trình từ thua kém lên cao, điển hình của các quá trình này là:

1. Định nghĩa nhãn hàng (The brand definition): một vài CEO bắt buộc xây dựng cho mình Một số các đặc điểm lý tính và cảm tính cụ thể, đồng nhất, dễ nhận biết (Ảnh cá nhân/nick trên một số diễn đàn, mạng xã hội/ avatar/ tuyên ngôn sứ mệnh/thành ngữ yêu thích/chữ ký email/sở thích cá nhân…)

2. Nhận biết nhãn hiệu (The Awareness Experience): các CEO vì thời gian quá bận rộn mà thường lơ là quá trình cực kỳ quan trọng này. Để Hình tượng nhãn hàng được truyền đạt với một thông điệp rõ ràng, gợi cảm và đem lại năng lượng cho nhãn hàng Công ty; thì việc truyền thông trên nhiều hình thức khác nhau (media, social,…) là đặc thù cần phải có.

3. Trải nghiệm lúc mua hàng (The Buying Experience): Đây là giai đoạn vài CEO tiếp cận , giao lưu với công chúng lần đầu thông qua kênh truyền thông trực tiếp và gián tiếp của mình. các CEO có khiến người mua của siêu thị, công chúng và bạn bè yêu mến không? dễ tiếp xúc không?… khiến cho một "ngôi sao", bạn có quyền từ chối công chúng hoặc hành xử một mẹo bất thường, nhưng khiến cho "đại sứ thương hiệu" cho thương hiệu nhà hàng thì hoàn toàn khác.

4. Trải nghiệm khi dùng (The Using and Service Experience): Cao hơn nấc thang 3, là công đoạn 4, khi công chúng, người mua đã có thể "add friend"/ "folow" với vài CEO… họ sẽ "ngâm cứu" những CEO một phương pháp kỹ lưỡng để vừa hiểu rõ, vừa cân đề cập xem vị CEO này có thực sự làm và Sống như là triết lý buôn bán của tập đoàn ông ta hay không?

Trải nghiệm lúc sử dụng là một quá trình đặc thù quan trọng trong vòng đời thương hiệu. Đáng tiếc là hầu hết tập đoàn Việt đã vô tình hoặc vờ như không biết đến giai đoạn này. không ít công ty đã cho rằng "kết thúc bán hàng" là sau khi ký hợp đồng/ giao hàng hoặc thu tiền. Điều này có thể không đáng để ý ở hiện nay, nhưng ảnh hưởng rất lâu dài tới mục tiêu "trường tồn".

5. Trải nghiệm lúc là thành viên (The Membership Experience): Nấc thang cuối cộng mà bất kỳ nhãn hàng nào cũng đều mong muốn đạt tới. công ty, những nghệ sĩ… muốn có được FANCLUB với hàng ngàn Fan hâm mộ; những CEO cũng sẽ/đã muốn mình có gần như người Follow, sẵn lòng "nhấn like" mỗi lúc CEO đề cập, comment, hay trích dẫn… Điều đáng buồn nhất là khi bạn nhắc, mà không tính nhân viên của bạn, chẳng có ai hưởng ứng cả. lúc bạn đã có một số người "follow", dù đó mới chỉ là nhân viên của bạn; bạn cũng cần đem đến cho "đội" của mình các giá trị đặc trưng, đáng ao ước và khiến cho họ thực sự tự hào. Chỉ khi nào làm được điều này, "thương hiệu cá nhân" của bạn mới thực sự phát triển thành một thương hiệu được ao ước, yêu mến và trường tồn.

Cuốn sách ''10 bước cất cánh thương hiệu''

Có hai điều đề nghị được lưuý thêm về brand lifecycle:

1. thương hiệu hiện diện trong tâm trí người dùng và công chúng. Từ đó các CEO nên hiểu rằng về mặt thực chất, chính công chúng mới là người "sở hữu" nhãn hiệu. ấy là Do đâu, hình ảnh, đời tư … của các "ngôi sao" lại là đề tài đàm luận "chung" của vô cùng gần như công chúng hiếu kỳ. tất cả hành động, phát ngôn… của "thương hiệu cá nhân" buộc phải được thể hiện một bí quyết nhất quán và trung thành với "cam kết".

2. một vài thương hiệu cá nhân cũng như tập đoàn có thể đạt được những thành công khác nhau ở từng giai đoạn riêng biệt, nhưng mọi đều thu hút được Một vài công chúng (khách hàng) nhất định từ công đoạn thứ 1 cho tới trang bị tư. Ngược lại, công đoạn cuối cộng, membership experience, chỉ dành riêng cho nhãn hiệu nào tạo ra được một uy tín đáng nể tới mức các quý khách xem nhãn hàng này như một phần thiết yếu trong cuộc sống của họ. Nhưng trước lúc đạt được thành tích này, một vài nhãn hiệu bắt buộc bắt đầu từ giai đoạn thứ 1 (định nghĩa thương hiệu).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét