Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Tiết lộ một vài nhãn hiệu café nức tiếng Vinacafe, Nescafe và Trung Nguyên

bí quyết đây không lâu, Vinacafe đã tạo ra không ít ồn ào cho dư luận lúc cho xây dựng thương hiệu TVC Vinacafe – "Tinh túy vị thời gian". Có thể đề cập, câu chuyện cà phê được đề cập theo loại thời gian dưới bàn tay của Masan Group thật sự là một cú đột phá, tạo được dấu ấn trong lòng quý khách. Cũng nhân đây, chúng ta hãy cùng nhìn lại TVC của những hãng café tên tuổi khác trên thị trường Việt Nam là Trung Nguyên và Nescafe.

Chúng ta hãy xem xét trên một số khía cạnh:

1. Ý tưởng to được tập trung thông qua vài điểm khác biệt của nhãn hàng

Thay vì dài mẫu nhắc lể một số thuận tiện của nhãn hàng, cả ba hãng đều tập trung đánh vào ý tưởng to duy nhất. Vinacafe trải lòng mình qua câu chuyện thời gian, khẳng định sản phẩm là sự kết tinh của giá trị trường tồn cộng thời gian. Câu chuyện được kể ra hết sức chân thật với vài hình ảnh và giọng đề cập ấm áp, điều đặc thù là có những tên người xuất hiện trong TVC như ông Karin, nghệ nhân Thành và Tâm, ông Minh – nghệ nhân rang là một điều rất hiếm hoi trong một vài TVC cộng với một số con số thời gian cụ thể là 360 ngày, 15 ngày và 16 phút. Xem video, tôi cảm giác thời gian như ngưng đọng lại, kết tinh trong những hạt café qua bàn tay của các nghệ nhân tài hoa. Có thể nhắc Vinacafe đã khá thành công lúc gieo lên ý tưởng rằng chỉ Vinacafe mới sở hữu một số giá trị di sản vượt thời gian.

trường hợp Vinacafe coi kết tinh café đi cùng giá trị thời gian, thì dù cũng khơi gợi lên cảm xúc trong lòng người xem nhưng Nescafe lại chọn một hướng đi khác. "Lắng đọng trong mỗi ly café là một tình yêu sâu sắc dành cho hạt café Việt Nam". Cũng chăm chút cho từng gạt café nhưng Nescafe muốn truyền tải thông điệp trao yêu thương trong ấy. Thay vì áp đặt khẩu vị quốc tế, bí quyết đây Vài năm, Nestlé từ bỏ niềm kiêu hãnh, tung ra dòng sản phẩm nhãn hiệu Café Việt dành riêng cho thị trường Việt Nam, mà trong thành phần có cả đậu nành và gluten lúa mì. Điều đấy cho thấy Nescafe đã thực sự muốn hướng tới một thức uống của người Việt, được gieo trồng và to lên từ tình yêu của một số người nông dân Việt Nam.

Có lẽ đa số chúng ta đã quá quen thuộc với các câu khẩu hiệu liên quan đến "sáng tạo" hay "tinh thần dân tộc Việt" của Trung Nguyên. Ngay từ đầu TVC, Trung Nguyên đã hướng người xem vào yếu tố sáng tạo và xuyên suốt ý tưởng đấy cho đến một vài giây cuối cùng "Trung Nguyên – siêu thị café chuyên cho não sáng tạo". Hai thương hiệu trên gợi lên cảm xúc trong từng hạt café cũng như tính nguyên bản của nó thì Trung Nguyên thiên về chức năng của café, ko "đằm" như hai thương hiệu trên, Trung Nguyên thật sự bộc bạch bản lĩnh cực kỳ mạnh mẽ và can trường với một số hình ảnh nhanh, mạnh, dứt khoát và lời tuyên bố "Khi đề nghị sáng tạo hãy chọn Trung Nguyên".

ko thể bàn cãi ý tưởng to nào là hay hơn cả, có chăng chỉ là tùy theo bản thân sản phẩm và sự định vị thương hiệu mà thôi.

2. Thiết lập và lớn mạnh mối quan hệ với người tiêu dùng thông qua sự trung thực, đáng tin cậy

tất cả các nhân vật, ngôn ngữ, giọng điệu và hình ảnh đều bộc lộ sự thấu hiểu, sự đồng cảm với các bạn. Còn nhớ trước đây, Vinacafe từng là dậy sóng cùng đồng lúc tạo ra vài mối nghi ngờ về chất lượng café đề cập chung, đồng thời khẳng định café từ Vinacafe hoàn toàn là 100% thật. Thấu hiểu thêm điều đấy, vinacafe tạo ra sự khám phá cho người xem thông qua lời tuyên bố "Những di sản vượt thời gian của chúng tôi" đồng thời khẳng định "hương vị nguyên bản" 100% của café. Có thể đề cập, Vinacafe đã kể nên một câu chuyện rất hay và sắp gũi đối với chúng ta, đó là câu chuyện của hơn 45 năm qua biết bao thế hệ con người đã đến với cà phê bằng đầy đủ tâm huyết và mê say, họ thấu hiểu hết tinh hoa trong hương vị thơm ngon nguyên bản của một dòng cà phê. Câu chuyện được kể một mẹo hết sức chân thành từ khi cánh cổng của Vinacafe mở ra, tiếp diễn bởi những nghệ nhân cụ thể, gần như được gói gọn trong 45 giây nhưng hết sức chậm rãi, thong thả. Tôi cứ có cảm giác như đang được nghe đề cập chuyện lúc đang nhâm nhi một tách café vậy.

cộng chung dòng xúc cảm và lối nói chuyện nhẹ nhàng, sâu lắng. Người xem lại được dẫn dắt theo lời nhắc của một nhân vật trực tiếp trong TVC, cùng theo chân người đấy tới một số khu vườn café, chứng kiến một phần công đoạn làm ra sản phẩm với toàn bộ tấm lòng chăm chút và yêu thương của một vài nghệ nhân. Ta nghe thấy rộn ràng tiếng ngựa xe, cảm nhận dòng vị ngai ngái của vùng đất đỏ bazan, hay tiếng sột soạt của một vài mẻ café. Nghe có vẻ hao hao với Vinacafe thì yêu cầu, nhưng thực sự thì giả dụ Vinacafe thiên về CHẤT cho café thì Nescafe lại thiên về tình yêu thương được gửi gắm trong đấy.

cùng đồng vừa qua dậy sóng về "Bức tâm thư của du học sinh Nhật Bản gửi Việt Nam" và Ca sĩ Tây chê sinh viên Việt Nam lười biếng, thụ động, thiếu sáng tạo. Trung Nguyên mang trong mình tối ưu mang đến sự sáng tạo cho chính trẻ tuổi và đất nước Việt Nam. Trung Nguyên xưa nay vẫn thế, luôn mang mẫu dáng vẻ nghạo nghễ, kiêu hùng như chính hình tượng người sáng lập của mình. các hình ảnh trong TVC của Trung Nguyên là sự kết hợp của cả truyền thống và hiện đại, vừa có chiều sâu của tâm linh vừa có sự thông thái của kỹ thuật. Hình ảnh và nhạc điệu hiện lên nhanh, mạnh như sự hối thúc hành động. tất cả đều trung thực và đáng tin cậy.

Với những thước quay về café và con người cũng như công nghê được đầu tư, mỗi nhãn hiệu phần nào đã tạo được lòng tin cho người dùng lúc dõi theo một vài TVC đấy.

3. Ý tưởng quảng cáo có thể trở nên chiến dịch

Trong một lần vô tình tôi đã like fanpage CHẤT của Vinacafe. đó là CUỘC THI NHIẾP ẢNH "CHẤT THỜI GIAN" do Vinacafé phối hợp cùng Vnphoto.net nhằm đánh thức trái tim người Việt sẽ luôn tự hào và ý thức bảo tồn, phát huy giá trị di sản Việt Nam, hành trang để bất kỳ một con người Việt nào cũng vững tin đứng trước thách thức của thời gian, cuộc sống xã hội tiên tiến. đến nay, cuộc thi đã thu hút được toàn bộ người tham gia với một số bộ ảnh đen trắng cực kì CHẤT. Tôi thêm yêu cuộc sống, yêu Tổ quốc, yêu các mảnh đời lam lũ…; yêu thêm nhiếp ảnh bởi "Nhiếp ảnh lấy một khoảnh khắc ra khỏi thời gian, thay đổi cuộc sống bằng mẹo giữ nó lặng yên" (Nhiếp ảnh gia Mĩ Dorothea Lange) và yêu thêm hương vị café thông qua những sự sẻ chia, status vô cùng CHẤT. Đây có lẽ là một trong những chiến dịch thành công nhất cho cả mặt ý tưởng xây dựng được thời trang nhãn hiệu và phát triển nhãn hiệu.

Nestlé có Chương trình Kết nối nông dân tại một vài Tỉnh Tây nguyên trong lớn mạnh cà phê bền vững. Chương trình này thể hiện tính nhân văn và sự lưu ý sâu sắc của Nestle đối với một số người chuyên trồng café. Hơn gần như chương trình này chính là bản truyền tải thông điệp rõ ràng nhất về tình "Yêu lắm hạt café" của Nestle. nếu TVC chỉ là sự thu gọn vài hình ảnh của một chuyến đi ngắn thì chương trình này chính là sự hoàn thiện con đường đầy yêu thương dành cho hạt café cũng như một vài người nông dân lúc ngay khi vừa xây dựng thương hiệu, bộ phận Hỗ trợ nông nghiệp (ASD) đã hỗ trợ bà con nông dân tại Huyện Di Linh, Tỉnh Lâm Đồng trong việc thực hiện thành công chứng nhận cung cấp cà phê bền vững theo tiêu chuẩn 4C cho 175 nông dân và 2 đại lý thu tậu cà phê trực thuộc Nestle Việt Nam và trong tương lai còn hứa hẹn phổ biến hơn nữa.

"Sáng tạo" và "Khơi dậy tinh thần dân tộc Việt" chính là tôn chí mà Trung Nguyên luôn theo đuổi. Điều đấy được thể hiện qua một số tuyên ngôn của chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ, mà còn được thể hiện rõ nhất qua những chiến dịch "Hành trình vì khát vọng Việt" tổ chức diễn ra trên cả nước từ tháng 10/2013 – 2/2014. Đúng như tinh thần mà Trung Nguyên luôn theo đuổi là sự sáng tạo, chương trình có một số gameshow sáng tạo và diễn đàn sáng tạo. Chương trình đã thu hút sắp 30 đơn vị cộng chung tay sát cánh. Và gần như vài gì Trung Nguyên làm cũng đều hướng người dùng mục tiêu đến bắt mắt nổi bật của nhãn hàng là "sáng tạo".

Ý tưởng quảng cáo dù hay và sáng tạo như thế nào đi nữa nhưng nếu chỉ giới hạn lại ở một TVC và ko thể lớn mạnh hơn nữa thì rất khó lòng để truyền tải thông điệp đên khách hàng. do vậy, cả ba thương hiệu đã khiến cho được một vài điều rộng rãi hơn thế.

Dù xét trên yếu tố gì đi nữa thì cả ba TVC đều được xây dựng dựa trên một quy trình là phương pháp không thể sao chép hòa quyện với niềm đam mê, cảm xúc của con người. Và ấy là thành công chung của cả ba nhãn hiệu lúc kết nối cảm xúc, tạo bắt buộc make love với một số kẻ tình si của riêng mình – một số tín đồ café. đó chính là hiệu quả của sự kết hợp giữa giá trị kỹ thuật và nhân bản.

nếu xét về độ thành công của cả ba thì có thể kể TVC của Vinacafe với thông điệp truyền tải "Tinh túy vị thời gian" có lẽ là thành công nhất lúc đã lấy đi cảm xúc của không ít người xem, làm cho ta cảm nhận được khoảnh khắc thời gian như ngưng đọng lại. "Yêu lắm hạt café" của Nestle có lẽ khiến cho người xem chưa cảm nhận được sự nồng nàn lan tỏa. Nescafe có lẽ phải xây dựng một câu chuyện tình đẹp hơn nữa để thuyết phục các bạn bởi tất cả những gì đang đề cập đến còn quá chung chung. TVC của Trung Nguyên cho ta thấy tầm quan trọng của sự sáng tạo và Trung Nguyên chính là chìa khóa cho cánh cửa ấy. Nhưng hình như Trung Nguyên còn thiếu dòng hồn dân tộc Việt ở trong ấy lúc tất cả chỉ là sự minh họa ko thật sự mang tính chiều sâu. Tuy nhiên dù sao thì một vài TVC sau ấy về chương trình Khát vọng Việt đã nhắc một câu chuyện chân thực hơn.

Vinacafe, Nescafe, Trung Nguyên – ba ông lớn trong ngành café Việt Nam với một vài cuộc so găng không mệt mỏi, và TVC là một trong các trận chiến đó, nhãn hàng nào sẽ đạt đến đỉnh cao để giành lấy vị trí hàng đầu trong lòng công chúng mục tiêu, âu điều ấy, chúng ta hãy chờ xem… Nhưng Dù vậy nào đi nữa, ấy cũng là vài TVC rất hay và đáng để cho chúng ta cùng thưởng thức, kèm theo, thật hợp lý giả dụ cùng nhâm nhi với một ly café.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét